CAC LÀ GÌ

  -  

Customer Acquisition Cost (CAC) hay được hiểu là giá thành chi ra để có được một người tiêu dùng mới. Đây cũng là một trong những thước đo quan trọng nhằm rất có thể đo lường và thống kê kết quả của quả quy trình làm cho Marketing, xác định sản phẩm vào e-commercial.

Bạn đang xem: Cac là gì

Có một số quan niệm khác nhưng mà không ít người thường xuyên lầm cùng với CAC, đó là Cost per Action (CPA), ngân sách cho từng lần hành vi như truy vấn website, clichồng xem PR. Hay tư tưởng Cost per Acquisition, là ngân sách cho mỗi lần mua hàng (nhị quan niệm này rất có thể sử dụng tường đương nhau trong vô số nhiều ngôi trường vừa lòng, nôm na giỏi được Hotline là ngân sách biến đổi trong giới Marketing online). Tuy nhiên sự khác hoàn toàn chính ở đây, CAC là để có được người sử dụng mới, CPA áp dụng cho cả người tiêu dùng new lẫn cũ.

1-Vai trò của CAC

Tôi mất 200.000 VNĐ để có được một người tiêu dùng bắt đầu, điều này có ý nghĩa gì? Tất nhiên là chúng ta sẽ quan tâm cho lợi nhuận vày người tiêu dùng đó đem về, cùng Khi đấy, bọn họ lại cần biết thêm liệu một người đó đưa về đến bọn họ bao nhiêu tiền. khi kia chúng ta lại sở hữu một tư tưởng nữa, Customer Lifetime Value (LTV tốt CLV), quý hiếm trọn đời của bạn.

Giả sử thuở đầu, một khách hàng điển hình mang đến mang đến họ 100.000 VNĐ lợi nhuận, trung thành với cửa hàng của ta trong tầm 5 năm tiếp, mức độ vừa phải mỗi năm hỗ trợ chúng ta bao gồm thêm 200.000 VNĐ ROI. Vậy LTV = 100.000 + 200.000*5 = 1.100.000 (*)

Dễ thấy là bọn họ vẫn ném ra 200.000 VNĐ nhằm thu lại được một.100.000 VNĐ

Quay quay trở về, điều tất cả phần đông tín đồ quan tâm khi kinh doanh là ROI, nhưng mà đặc trưng rộng là tỷ số Return on Investment (ROI) tuyệt Lợi tức đầu tư.

ROI = LTV : CAC

Nếu:

ROI

ROI = 1: quý khách hàng đang công để có được người sử dụng bắt đầu (người sử dụng bắt đầu ko mang về giá trị)

ROI = 3: Mức độ tuyệt đối hoàn hảo, bạn đang có một vận động marketing hiệu quả

ROI = 4: Có vẻ tốt, nhưng lại chắc hẳn rằng ai đang đầu tư chi tiêu quá ít để sở hữu được quý khách hàng mới, hãy đầu tư chi tiêu thêm nhằm tăng doanh thu

Bởi vậy qua CAC bạn cũng có thể đánh giá được công dụng của chuyển động Marketing, cùng cũng khiến cho bạn reviews được kênh Marketing công dụng cho khách hàng. Hãy chọn lọc kênh làm sao tất cả phần trăm LTV:CAC cao và hoàn toàn có thể thống kê giám sát được. Đừng giữ được vị trí vào kênh cơ mà bạn khó khăn rất có thể tìm kiếm được người sử dụng bắt đầu.

Xem thêm: Triệu Quân Sự Chơi Game Gì, Giây Phút Triệu Quân Sự Đề Nghị Công An Bắt Mình

Tóm lại, gồm 2 xem xét về phương châm của CAC nhưng chúng ta phải nhớ:

1) CAC góp phân tích, Đánh Giá sức mạnh công ty lớn, tác dụng ecommerce

2) CAC góp bọn họ tập trung vào kênh Marketing phù hợp

 

2-Cách tính CAC

Phần này xin phxay đề cùa tới cách tính ra số lượng CAC, có lẽ người nào cũng muốn gồm một con số đúng chuẩn đến từng phát triển thành hoạt dộng, tuy vậy gồm hai phương pháp để tính CAC, một công thức dễ dàng (Simple) với một bí quyết phức hợp (Complex), bao gồm nhiều trở nên rộng hơn. Tất nhiên là (Complex) định lượng giỏi rộng và đúng đắn rộng tuy nhiên (Simple) hoàn toàn có thể khôn xiết có lợi, kết hợp với (Complex) ta rất có thể đối chiếu kết quả giữa những kênh Marketing cũng như mối liên hệ giữa chúng.

(Simple)

*

trong đó:

MCC (Marketing Campaign Cost): Chi phí bỏ ra để sở hữu người tiêu dùng mới (không phải quý khách hàng cũ)

CA (Customers Acquired): Số lượng người sử dụng new trong thời kỳ được xét

Chụ ý là MCC sinh hoạt công thức bên trên thường xuyên áp dụng là ngân sách cho đặt quảng bá trực tuyến đường (AdWords, Facebook, Network Display, …) với cách làm đơn giản này dễ dàng được áp dụng cho các công ty lớn sale trực tuyến đường.

(Complex)

*

trong đó:

W (Wage): ngân sách nhân lực làm cho Marketing với Bán hàng

S (Software): chi phí ném ra mang lại phần mềm (vd: tính khấu hao mang lại phần mềm gửi gmail, SMS, phân tích số liệu)

PS (Professional Service): ngân sách cho những hình thức dịch vụ ngoai vệ nlỗi hỗ trợ tư vấn, thi công bảng hỏi)

O (Other): chi phí không giống liên quan trực tiếp

Xin xem xét rằng các cực hiếm trên chưa hẳn được tính toàn cục cho cả kỳ cơ mà yêu cầu xét bên trên sự liên quan trực tiếp tạo nên người tiêu dùng new. ví dụ như, các bạn tất cả 100 quý khách cho cả tháng, trong những số ấy gồm 10 quý khách mới, lương đến bộ phận Marketing và Bán sản phẩm tổng cộng 100 triệu, nếu không thể riêng biệt rạch ròi phương châm tạo ra người sử dụng mới, rất có thể rước 1/10 ngân sách lương đó, tức W = 10 triệu.

Xem thêm: 【Giải Đáp】Giá Trị Của Hàng Hóa Là Gì? Hai Thuộc Tính Của Hàng Hóa

3-Cải thiện chỉ số CAC

Tất nhiên là CAC không được xét trên chuyển động tổng hợp tự tât cả các kênh tạo nên người sử dụng bắt đầu của chúng ta chúng ta, cơ mà các bạn cần xét bên trên từng kênh. Do kia hãy tìm kiếm những phương pháp để nâng cao xác suất LTV:CAC, nó để giúp bạn cải thiện phần trăm biến đổi (Conversion Rate), nâng cao lợi nhuận, lợi tức đầu tư. Sau đó là một vài chỉ số nhưng mà bạn nên bận tâm:

(1) Cost per Clichồng (CPC): Ngân sách Khi người tiêu dùng internet click vào truyền bá mang đến website của bạn

(2) Visit-to-purchase Rate: Tỷ lệ biến đổi thành công xuất sắc tức Xác Suất truy cập cùng cài hàng

(3) Giá trị bình quân mà một quý khách hàng đã biến hóa đem về cho kênh đó

(*) Cách tính LTV này mang tính tham khảo, chưa hẳn là cách làm tổng thể. Xin phnghiền được đề cập cách tính chi tiết trong nội dung bài viết không giống.